GEN 3.5  DỊCH VỤ KHÍ TƯỢNG

1  CƠ QUAN CHỊU TRÁCH NHIỆM

Cơ quan chịu trách nhiệm đảm bảo dịch vụ khí tượng cho ngành hàng không là Phòng Quản lý hoạt động bay – Cục Hàng không Việt Nam.

Post:

Phòng Quản lý hoạt động bay
Cục Hàng không Việt Nam (CAAV)
119 Phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên
Hà Nội, Việt Nam

Telephone:   +84 24 38720199 hoặc
+84 24 38271513 máy lẻ 8242

Fax:   +84 24 38274194

AFS:  Không

Email:   and@caa.gov.vn

URL:   http://caa.gov.vn

Dịch vụ khí tượng được cung cấp phù hợp với các quy định nêu trong các tài liệu sau đây của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO):

  1. Phụ ước 3 – Dịch vụ khí tượng hàng không

  2. Tài liệu 7030 – Các phương thức bổ sung khu vực, phần Trung Đông/Châu Á, chương 12 - Khí tượng.

  3. Tài liệu 8896 – Tài liệu hướng dẫn thực hành công tác khí tượng hàng không.

  4. Tài liệu 9328 – Tài liệu hướng dẫn thực hành quan trắc và báo cáo tầm nhìn đường cất hạ cánh.

  5. Tài liệu 9377 – Hướng dẫn về công tác phối hợp giữa dịch vụ không lưu, dịch vụ thông báo tin tức hàng không và dịch vụ khí tượng hàng không.

  6. Tài liệu 9691 – Hướng dẫn về mây tro bụi núi lửa, mây phóng xạ và mây hóa chất độc hại.

  7. Tài liệu 9817 – Hướng dẫn về gió đứt tầng thấp.

  8. Tài liệu 9837 – Hướng dẫn về Hệ thống quan trắc tự động tại sân bay.

  9. Tài liệu 9873 – Hướng dẫn về Hệ thống quản lý chất lượng đối với dịch vụ khí tượng hàng không.

  10. Sổ tay ROBEX.

  11. Hướng dẫn về SIGMET khu vực Châu Á/Thái Bình Dương.

Chi tiết những khác biệt đối với tiêu chuẩn ICAO được nêu tại GEN 1.7.

2  KHU VỰC TRÁCH NHIỆM

Dịch vụ khí tượng được cung cấp trong các vùng thông báo bay Hà Nội và Hồ Chí Minh.

3  QUAN TRẮC VÀ BÁO CÁO KHÍ TƯỢNG

Bảng GEN 3.5.3 Quan trắc và báo cáo Khí tượng

Tên trạm quan trắc và ký hiệu địa danh

Loại và tần suất quan trắc/thiết bị tự động quan trắc

Các loại báo cáo khí tượng và dự báo xu hướng sẵn có

Hệ thống quan trắc và vị trí lắp đặt thiết bị

Giờ hoạt động

Tin tức về khí hậu

1

2

3

4

5

6

HẢI PHÒNG/

Cát Bi

VVCI

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động AVIMET:

    1. 3 bộ cảm biến đo gió siêu âm,

    2. 2 bộ cảm biến đo tầm nhìn,

    3. 1 bộ cảm biến đo tầm nhìn và hiện tượng thời tiết,

    4. 2 cảm biến đo ánh sáng nền,

    5. 1 bộ giao tiếp với bộ cường độ ánh sáng đèn đường CHC,

    6. 2 cảm biến đo độ cao trần mây,

    7. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm,

    8. 1 cảm biến đo khí áp,

    9. 1 cảm biến đo mưa,

    10. 1 cảm biến đo giông.

  2. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động AW11:

    1. 1 bộ cảm biến đo hướng/gió bề mặt,

    2. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ,

    3. 1 bộ cảm biến đo khí áp.

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

KHÁNH HÒA/

Cam Ranh

VVCR

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

Hệ thống quan trắc khí tượng tự động OPTIMET:

  1. 3 bộ cảm biến đo hướng/ tốc độ gió bề mặt,

  2. 2 cảm biến đo RVR đầu 02 và đầu 20,

  3. 1 cảm biến đo RVR trạm giữa,

  4. 2 cảm biến đo độ cao trần mây,

  5. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ (T), nhiệt độ điểm sương (Td),

  6. 2 bộ cảm biến đo khí áp,

  7. 1 bộ cảm biến đo lượng mưa,

  8. 1 bộ cảm biến đo giông.

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

CẦN THƠ/

Cần Thơ

VVCT

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc thời tiết tự động SUTRON:

    1. Tại đầu CHC 24 khoảng cách đầu thềm 300 M, cách tim đường CHC 150 M: Đo gió, tầm nhìn/RVR, lượng/độ cao trần mây, cảm biến ánh sáng nền ALS.

    2. Tại trạm giữa khoảng cách hai đầu đường CHC 1 500 M, cách tim đường CHC 150 M: Đo gió, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí, hiện tượng thời tiết, lượng mưa, đo giông.

    3. Tại đầu đường CHC 06, khoảng cách đầu thềm 400 M, cách tim 150 M: Đo gió, tầm nhìn/RVR, lượng/độ cao trần mây, cảm biến ánh sáng nền ALS.

  2. Hệ thống quan trắc thời tiết tự động MILOS 200:

    1. Thiết bị đo gió WAA151, WAV151, WAT1, thiết bị đo nhiệt độ, độ ẩm HMP45D, thiết bị đo khí áp DPA21, bộ thu thập và xử lý số liệu MILOS 200

  3. Thiết bị đo đạc quan trắc thông dụng

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

ĐÀ NẴNG/

Đà Nẵng

VVDN

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc thời tiết tự động OPTIMET

    1. 3 bộ cảm biến đo hướng và tốc độ gió bề mặt,

    2. 2 bộ cảm biến đo RVR đầu CHC 35R và 17L,

    3. 1 bộ cảm biến đo RVR,

    4. 2 bộ cảm biến đo độ cao chân mây đầu đường CHC 35R và 17L,

    5. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm,

    6. 1 bộ cảm biến đo khí áp,

    7. 1 bộ cảm biến đo lượng mưa,

    8. 1 bộ cảm biến đo giông,

    9. 1 bộ cảm biến đo hiện tượng thời tiết.

  2. Hệ thống quan trắc thời tiết tự động MIDAS 600.

  3. KESTREL: Máy đo nhiệt, ẩm, áp, gió.

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

HÀ NỘI/

Nội Bài

VVNB

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc khí tượng AVIMET:

    1. 4 bộ cảm biến đo hướng và tốc độ gió siêu âm,

    2. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ/độ ẩm,

    3. 1 bộ cảm biến đo khí áp,

    4. 1 bộ cảm biến đo mưa,

    5. 2 máy đo độ cao trần mây,

    6. 3 máy đo tầm nhìn đường CHC,

    7. 1 máy đo hiện tượng thời tiết,

    8. 3 bộ đo ánh sáng nền,

    9. 1 đầu đo giông/sét.

  2. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động MIDAS IV:

    1. 3 cảm biến đo hướng và tốc độ gió,

    2. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm,

    3. 1 bộ cảm biến đo khí áp,

    4. 1 thiết bị đo lượng mưa,

    5. 2 máy đo trần mây,

    6. 3 máy đo tầm nhìn đường CHC,

    7. 1 máy đo hiện tượng thời tiết.

  3. Thiết bị quan trắc thông dụng.

  4. Hệ thống phát hiện gió đứt.

  5. Hệ thống thu sản phẩm dự báo thời tiết toàn cầu WAFS/SADIS-2G.

  6. Hệ thống ra đa thời tiết Doppler METOR 60DX10-S tích hợp hệ thống cảnh báo gió đứt LIDAR.

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 
 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

HUẾ/

Phú Bài

VVPB

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động AWOS 900:

    1. Đầu CHC 09: Máy đo độ cao trần mây, tầm nhìn, gió.

    2. Tại trạm giữa: Máy đo hiện tượng thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm, khí áp, lượng mưa.

    3. Đầu CHC 27: máy đo tầm nhìn, cường độ, ánh sáng đèn, đo gió, đo độ cao trần mây.

  2. KESTREL: máy đo nhiệt, ẩm, áp, gió.

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 H24 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

KIÊN GIANG/

Phú Quốc

VVPQ

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động SUTRON:

    1. Đầu CHC 10 cách đầu thềm 360 M, cách tim đường CHC 120 M: Thiết bị đo gió, tầm nhìn/RVR, lượng và độ cao trần mây.

    2. Trạm giữa khoảng cách hai đầu đường CHC 1 500 M, cách tim đường CHC 120 M: Thiết bị đo gió, tầm nhìn/RVR, cảm biến ánh sáng nền ALS, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí, hiện tượng thời tiết, lượng mưa, đo giông.

    3. Đầu CHC 28, khoảng cách đầu thềm 360 M, cách tim đường CHC 120 M: Thiết bị đo gió, tầm nhìn/RVR, cảm biến ánh sáng nền ALS, nhiệt độ, độ ẩm, hiện tượng thời tiết, lượng mưa, giông.

  2. Thiết bị đo đạc quan trắc thông dụng

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

HỒ CHÍ MINH/

Tân Sơn Nhất

VVTS

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động SUTRON:

    1. 4 bộ cảm biến đo hướng và tốc độ gió bề mặt.

    2. 3 bộ cảm biến đo tầm nhìn.

    3. 1 bộ cảm biến tích hợp đo tầm nhìn và hiện tượng thời tiết.

    4. 3 bộ cảm biến đo ánh sáng nền.

    5. 2 bộ giao tiếp với cường độ ánh sáng nền đèn đường CHC.

    6. 1 bộ cảm biến đo trần mây (hiện tại đang sửa chữa).

    7. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm.

    8. 1 bộ cảm biến đo khí áp.

    9. 1 bộ cảm biến đo lượng giáng thủy.

  2. Hệ thống quan trắc khí tượng tự động ASOS II:

    1. 3 bộ cảm biến đo hướng và tốc độ gió bề mặt (cảm biến đo trạm giữa đang trục trặc).

    2. 2 bộ cảm biến đo MOR và RVR.

    3. 1 bộ cảm biến đo ánh sáng nền.

    4. 1 bộ cảm biến đo T, Td.

    5. 1 bộ cảm biến đo mưa, giông (hiện tại đang sửa chữa).

    6. 1 tủ DCP.

    7. 1 bộ cảm biến đo lượng giáng thủy.

  3. Hệ thống radar thời tiết DWSR-93C.

  4. Hệ thống thu ảnh mây vệ tinh khí tượng – HIMAWARI.

  5. Hệ thống thu sản phẩm dự báo thời tiết toàn cầu WAFS.

  6. Thiết bị đo đạc quan trắc thông dụng

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI

 

H24

 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

QUẢNG NINH/

Vân Đồn

VVVD

Nửa giờ/lần

METAR, TREND

  1. AWOS IMS CAT II bao gồm:

    1. 3 bộ cảm biến đo hướng và tốc độ gió đặt tại đầu 03, điểm giữa, và đầu 21.

    2. 3 bộ cảm biến đo tầm nhìn đường CHC đặt tại đầu 03, điểm giữa, đầu 21.

    3. 1 bộ cảm biến xác định hiện tượng thời tiết đặt tại trạm giữa.

    4. 2 bộ cảm biến đo độ cao chân mây đặt tại đầu 03, 21.

    5. 1 bộ cảm biến đo nhiệt độ không khí đặt tại trạm giữa.

    6. 1 bộ cảm biến đo độ ẩm không khí đặt tại trạm giữa.

    7. 1 bộ cảm biến đo khí áp đặt tại trạm giữa.

    8. 1 bộ cảm biến phát hiện giông sét đặt tại trạm giữa.

  2. Thiết bị đo đạc quan trắc thông dụng

H24

Bảng tóm tắt khí hậu sân bay

 

Khi có một hoặc nhiều yếu tố khí tượng đạt hoặc vượt ngưỡng quy định phát báo

SPECI, TREND

 

H24

 
  

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

4  CÁC LOẠI DỊCH VỤ KHÍ TƯỢNG

4.1 Nội dung dịch vụ khí tượng hàng không bao gồm:
  1. Quan trắc và báo cáo thời tiết tại sân bay.

  2. Dự báo, cảnh báo thời tiết tại sân bay, trong FIR do Việt Nam quản lý;

  3. Tư vấn, thuyết trình thời tiết và hồ sơ khí tượng hàng không.

  4. Thông báo bản tin thời tiết (ATIS, D-ATIS, VOLMET, D-VOLMET).

  5. Khai thác, trao đổi số liệu khí tượng hàng không.

  6. Thu thập, lưu trữ, thống kê, phát hành số liệu khí tượng hàng không.

4.2 Các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết bao gồm:
  1. Dự báo thời tiết tại sân bay (TAF, TAF AMD).

  2. Dự báo TREND.

  3. Dự báo khí tượng cho cất cánh.

  4. Dự báo thời tiết đường bay và khu vực sân bay.

  5. Thông báo SIGMET.

  6. Cảnh báo thời tiết tại sân bay (AD WRNG).

  7. Cảnh báo hiện tượng gió đứt (WS WRNG).

4.3 Lập và cập nhật hồ sơ khí tượng:
4.3.1 Tin tức được sử dụng để lập hồ sơ khí tượng bao gồm:
  1. Thông tin về chuyến bay;

  2. Bản đồ dự báo gió và nhiệt độ không khí trên cao; dự báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm SIGWX trên đường bay.

  3. METAR, SPECI, TAF, TAF AMD, TREND, bản tin dự báo khí tượng cho cất cánh của cảng hàng không, sân bay liên quan.

  4. Thông báo SIGMET, thông báo mây tro núi lửa, bão hay áp thấp nhiệt đới liên quan đến toàn bộ chặng bay.

4.3.2 Cung cấp hồ sơ khí tượng:
  1. Đối với chuyến bay khởi hành từ cảng hàng không quốc tế, hồ sơ khí tượng được chuẩn bị sẵn sàng và cung cấp cho tổ lái hoặc nhân viên điều độ của hãng hàng không trước 03 giờ so với giờ dự định khởi hành;

  2. Đối với chuyến bay khởi hành từ cảng hàng không nội địa, hồ sơ khí tượng được chuẩn bị sẵn sàng và cung cấp cho tổ lái trước 01 giờ so với giờ dự định khởi hành;

  3. Trong trường hợp tổ lái hoặc nhân viên điều độ của hãng hàng không cần nhận các tin tức khí tượng cho một hoặc nhiều chuyến bay cụ thể sớm hơn thời gian nêu trên thì phải thông báo cho cơ sở MET liên quan biết trước 24 giờ so với giờ dự định khởi hành.

4.4 Dịch vụ cảnh báo thời tiết và thông báo SIGMET trong vùng thông báo bay Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ được cung cấp cho tàu bay đang bay thông qua kênh thoại liên lạc vô tuyến đối không và liên lạc dữ liệu của Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội và Hồ Chí Minh.

5  NHỮNG THÔNG BÁO ĐƯỢC YÊU CẦU TỪ NHÀ KHAI THÁC

5.1 Nhà khai thác sẽ thông báo cho cơ sở khí tượng những thông tin như sau:
  1. Đường bay mới hoặc khi có kế hoạch về loại hình khai thác mới;

  2. Những thay đổi có tính chất lâu dài đối với kế hoạch khai thác; và

  3. Những kế hoạch thay đổi khác ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ khí tượng.

Những thay đổi trên sẽ bao gồm tất cả các thông tin chi tiết cần thiết cho cơ quan khí tượng có thẩm quyền lập kế hoạch chuẩn bị cung cấp dịch vụ theo yêu cầu.

5.2 Nhà khai thác hoặc thành viên tổ lái phải thông báo cho cơ sở khí tượng sân bay liên quan những thông tin như sau:
  1. Lịch bay;

  2. Khi khai thác chuyến bay không thường lệ; và

  3. Khi có chuyến bay bị chậm, sớm hoặc hủy chuyến so với kế hoạch.

6  BÁO CÁO TỪ TÀU BAY

6.1 Tàu bay đang thực hiện cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay; tàu bay đang bay trong vùng trời Việt Nam, FIR do Việt Nam quản lý có trách nhiệm quan sát, báo cáo thời tiết thường lệ và đặc biệt từ tàu bay dưới dạng bản tin AIREP.
6.2 Trong trường hợp có hoạt động núi lửa hoặc quan trắc được mây tro núi lửa, tổ lái có trách nhiệm quan sát và báo cáo cho cơ sở ATS.

7  DỊCH VỤ VOLMET

Theo tài liệu Kế hoạch không vận khu vực Châu Á/Thái Bình Dương (Doc 9673 – Bảng ATS 2-2-2-3 - Tài liệu ICAO):

  1. Trung tâm KOL-KA-TA phát bản tin TAF cho vùng thông báo bay Hồ Chí Minh;

  2. Trung tâm Băng-cốc phát bản tin METAR cùng với TREND cho vùng thông báo bay Hà Nội và Hồ Chí Minh trên các tần số sau: 11 387KHz, 6 676KHz và 2 965KHz.

8  DỊCH VỤ SIGMET

8.1 

Vì sự an toàn của nền không lưu, cơ quan khí tượng duy trì dịch vụ cảnh báo và giám sát khí tượng vùng. Dịch vụ này bao gồm việc giám sát thời tiết liên tục trong vùng thông báo bay Hà Nội và Hồ Chí Minh và phát hành các bản tin SIGMET thích hợp do Trung tâm Cảnh báo thời tiết thuộc Trung tâm Quản lý Luồng không lưu – Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện;

Việc lập và cung cấp các bản tin dự báo đường bay và khu vực bay dựa trên cơ sở các số liệu dự báo nhận được từ trung tâm dự báo thời tiết toàn cầu (WAFC) do các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng tại cảng hàng không quốc tế thực hiện.

Tên MWO/Ký hiệu địa danh

Giờ hoạt động

Vùng thông báo bay hoặc vùng kiểm soát

Loại SIGMET/ thời gian hiệu lực

Phương thức đặc biệt

Phương thức AIRMET

Cơ sở điều hành bay cung cấp

Tin tức phụ

12345678

Trung tâm Cảnh báo thời tiết VVVVYMYX

H24

FIR Hà Nội và FIR Hồ Chí Minh

  1. WS SIGMET cho các hiện tượng thời tiết nguy hiểm không phải mây tro bụi núi lửa hay xoáy thuận nhiệt đới/Hiệu lực không quá 4 giờ.

  2. WC, WV SIGMET cho xoáy thuận nhiệt đới và mây tro bụi núi lửa/Hiệu lực không quá 6 giờ.

Không

Không

Hà Nội ACC và Hồ Chí Minh ACC

Không

Trung tâm Cảnh báo Thời tiết phát hành thông báo SIGMET về sự xuất hiện hoặc dự kiến xảy ra một trong các hiện tượng thời tiết nguy hiểm sau đây:

  1. Giông;

  2. Bão nhiệt đới;

  3. Nhiễu động cường độ mạnh;

  4. Đóng băng tàu bay cường độ mạnh;

  5. Sóng núi cường độ mạnh;

  6. Bão cát, bão bụi cường độ mạnh;

  7. Tro bụi núi lửa;

  8. Mây phóng xạ.

Thông báo SIGMET được phát hành ở dạng minh ngữ sử dụng chữ tắt của ICAO và được đánh số thứ tự liên tiếp cho từng ngày và cho từng vùng thông báo bay Hà Nội và Hồ Chí Minh, bắt đầu từ 0001 giờ (UTC). Thời gian hiệu lực của SIGMET cho các hiện tượng không phải bão nhiệt đới hoặc tro bụi núi lửa (WS) tối đa là 4 giờ, SIGMET cho bão nhiệt đới (WC) hoặc tro bụi núi lửa (WV) có thể đến 6 giờ;

Các cơ sở Cảnh báo Thời tiết phát hành các thông báo SIGMET của mình cũng như truyền các điện văn SIGMET của các cơ sở cảnh báo thời tiết lân cận tới Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) của vùng thông báo bay liên quan.

8.2 Cảnh báo thời tiết tại sân bay

Trung tâm khí tượng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất thuộc Công ty quản lý bay miền Bắc, miền Trung, miền Nam - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam lập và phát cảnh báo thời tiết tại sân cho các sân bay thuộc trách nhiệm khi xuất hiện hoặc dự báo xuất hiện một trong các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sau:

  1. Xoáy thuận nhiệt đới;

  2. Giông;

  3. Mưa đá;

  4. Gió mạnh;

  5. Gió giật;

  6. Xoáy lốc.

Những tin tức cảnh báo sân bay được phát hành đồng thời bằng tiếng Anh/Việt và được chuyển phát cho các địa chỉ thoả thuận.

9  DỊCH VỤ KHÍ TƯỢNG TỰ ĐỘNG KHÁC

Không

10  DỰ BÁO, CẢNH BÁO

10.1 

Các Trung tâm khí tượng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và Trung tâm cảnh báo thời tiết cung cấp dịch vụ dự báo, cảnh báo thời tiết phục vụ hoạt động Hàng không dân dụng trong khu vực trách nhiệm được phân công tại sân bay, vùng trời sân bay và trong các FIR do Việt Nam quản lý.

10.2 Các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết bao gồm:
  1. Dự báo thời tiết tại sân bay (TAF, TAF AMD);

  2. Dự báo TREND;

  3. Dự báo khí tượng cho cất cánh;

  4. Dự báo thời tiết đường bay và khu vực bay;

  5. Thông báo SIGMET;

  6. Cảnh báo thời tiết tại sân bay (AD WRNG);

  7. Cảnh báo hiện tượng gió đứt (WS WRNG).