Hệ thống QLCL
Hệ thống QLCL
Giới thiệu về Hệ thống Quản lý chất lượng
Thứ ba, 15 Tháng 5 2018 06:49
Tháng 1/2016, Hệ thống Quản lý chất lượng (QLCL) đã được áp dụng tại Trung tâm TBTTHK cho 02 lĩnh vực: Dịch vụ Thông báo tin tức hàng không và Thiết kế phương thức bay theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
Tháng 7/2017, Trung tâm nhận sáp nhập thêm các Cơ sở Thủ tục bay - Thông báo tin tức hàng không tại 04 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh. Dịch vụ Thủ tục bay tại các cơ sở này cung cấp cũng cần được áp dụng Hệ thống QLCL. Cùng với yêu cầu cập nhật, cải tiến liên tục của Hệ thống QLCL đã có của Trung tâm, tháng 2/2018, Hệ thống QLCL của Trung tâm được áp dụng trên phạm vi rộng hơn cho 3 lĩnh vực: Dịch vụ Thông báo tin tức hàng không, Thủ tục bay và Thiết kế phương thức bay với tiêu chuẩn cao hơn ISO 9001:2015.
Tháng 12/12/2018, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) đã cấp giấy chứng nhận Hệ thống QLCL của Trung tâm TBTTHK phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 (ISO 9001: 2015). Phạm vi được chứng nhận: Cung cấp dịch vụ Thông báo tin tức hàng không, Thủ tục bay và Thiết kế phương thức bay; có hiệu lực từ ngày 12/12/2018 đến ngày 11/12/2021

Việc triển khai áp dụng Hệ thống QLCL tại Trung tâm đã góp phần đảm bảo chất lượng tin tức/dữ liệu hàng không trong chuỗi dữ liệu; đáp ứng các yêu cầu chất lượng tin tức/dữ liệu hàng không về độ chính xác, độ phân giải, tính toàn vẹn, và khả năng truy nguyên của dữ liệu.
Ban biên tập