Giới thiệu mô hình trao đổi tin tức Hàng không AIXM

Thứ năm, 27 Tháng 4 2017 02:01

AIXM (Aeronautical Information Exchange Model) - Mô hình trao đổi tin tức hàng không được xây dựng để cho phép quản lý và trao đổi dữ liệu tin tức hàng không theo định dạng số. Định dạng AIXM dựa trên ngôn ngữ đánh dấu mở rộng (Extensible Markup Language - XML) đối với phiên bản 4.5 và ngôn ngữ đánh dấu địa lý (Geography Markup Language - GML) theo tiêu chuẩn ISO 19100 series đối với phiên bản 5.1.

Đọc thêm: Giới thiệu mô hình trao đổi tin tức Hàng không AIXM

 

Khảo sát phục vụ công tác triển khai mạng giám sát và thông tin liên lạc

Thứ hai, 24 Tháng 4 2017 05:03

Từ ngày 14/4 đến ngày 17/4/2017, đoàn công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do ông Bế Nhật Hoàn, Trưởng Ban Kỹ thuật làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đây là đợt khảo sát thực địa cuối cùng trước nhằm hoàn thiện nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất kế hoạch triển khai tổng thể mạng lưới trạm giám sát (Radar, ADS-B) và thông tin liên lạc không địa sử dụng sóng VHF trong các Vùng Thông báo bay Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Đọc thêm: Khảo sát phục vụ công tác triển khai mạng giám sát và thông tin liên lạc

   

Ứng dụng ArcGIS trong lĩnh vực sơ đồ, bản đồ hàng không

Thứ hai, 03 Tháng 4 2017 02:50

Hiện tại Phòng Bản đồ - Phương thức bay thuộc Trung tâm Thông báo tin tức hàng không đang khai thác phần mềm ArcGIS cho máy tính để bàn (ArcGIS for Desktop) của hãng ESRI có tích hợp các công cụ hỗ trợ để biên soạn bản đồ hàng không (Aviation Charting).

Đọc thêm: Ứng dụng ArcGIS trong lĩnh vực sơ đồ, bản đồ hàng không

   

Thông báo tin tức hàng không liên quan đến khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay, khu vực nguy hiểm

Thứ năm, 02 Tháng 3 2017 09:55

Theo định nghĩa của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) trong Phụ ước 11 về Dịch vụ Không lưu:

Đọc thêm: Thông báo tin tức hàng không liên quan đến khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay, khu vực nguy hiểm

   

Quản lý, sử dụng cơ sở dữ liệu địa hình và chướng ngại vật điện tử (eTOD)

Thứ hai, 09 Tháng 1 2017 03:08

Phụ ước 15 của ICAO quy định 04 khu vực cần có dữ liệu chướng ngại vật và địa hình điện tử (Electronic Terrain and Obstacle Data - eTOD), đó là: Khu vực 1 có phạm vi bao trùm toàn bộ lãnh thổ của một quốc gia gồm cả các vùng đảo có sân bay/sân bay trực thăng; Khu vực 2 có phạm vi bao gồm các khu vực trong vùng trời tiếp cận đã thiết lập, không quá bán kính 45 km từ điểm quy chiếu sân bay (ARP); Khu vực 3 có phạm vi bao quanh khu vực di chuyển của sân bay kéo dài dọc theo phương ngang từ lề của đường CHC, ra tới 90m tính từ tâm đường CHC và 50m tính từ lề của các khu vực khác thuộc khu vực di chuyển của sân bay; Khu vực 4 là khu vực kéo dài 900m trước ngưỡng đường CHC và 60m về mỗi bên của tâm đường CHC kéo dài theo hướng tiếp cận trên đường CHC có sử dụng thiết bị tiếp cận chính xác CAT II hoặc CAT III.

Đọc thêm: Quản lý, sử dụng cơ sở dữ liệu địa hình và chướng ngại vật điện tử (eTOD)

   

Trang 14 của 21

<< Bắt đầu < Lùi 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Tiếp theo > Cuối >>