Trung tâm TBTTHK: Đón nhận Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng Dịch vụ TBTTHK và Thiết kế phương thức bay

Sáng ngày 14/1/2016, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ Thông báo tin tức hàng không (TBTTHK) và thiết kế phương thức bay phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Hội trường tầng 5 - nhà B của Tổng công ty. 

ais-nhan-giay-chung-nhan-iso-1

Buổi lễ có sự tham dự của các vị khách quý: đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý hoạt động bay – Cục Hàng không Việt Nam, đại diện lãnh đạo Tổng công ty và các ban An ninh - An toàn, Kỹ thuật; đại diện đơn vị tư vấn - Công ty TNHH Tư vấn Quản lý & Phát triển Doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) và đại diện Tổ chức chứng nhận DAS (Vương quốc Anh) - Công ty TNHH chứng nhận DAS Việt Nam. Về dự buổi lễ còn có đại diện cán bộ, nhân viên các phòng, Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) của Trung tâm TBTTHK.

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Khánh – Phó Tổng giám đốc Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam kiêm Giám đốc Trung tâm TBTTHK đã điểm lại những mốc chính của chặng đường xây dựng và triển khai áp dụng Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO. Việc Trung tâm TBTTHK được chính thức Chứng nhận hệ thống QLCL đánh dấu sự phát triển của Trung tâm cũng như sự cam kết đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ TBTTHK và thiết kế phương thức bay đối với người sử dụng. Tuy nhiên, ông Lê Quốc Khánh cũng nhấn mạnh: “Việc triển khai Hệ thống QLCL chỉ là bước đầu. Để vận hành hệ thống này, toàn thể cán bộ - công nhân viên Trung tâm cần nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của hệ thống đồng thời thường xuyên cải tiến và cập nhật các tiêu chuẩn liên quan đến chất lượng”.

ais-nhan-giay-chung-nhan-iso-2

Lãnh đạo Trung tâm TBTTHK nhận giấy chứng nhận Quản lý chất lượng lượng dịch vụ Thông báo tin tức hàng không 
và thiết kế phương thức bay

Giám đốc Công ty TNHH chứng nhận DAS Việt Nam - bà Nguyễn Hương Giang -cũng bày tỏ sự hân hạnh được thay mặt Tổng Giám đốc Tổ chức chứng nhận DAS (Vương quốc Anh) trao Giấy chứng nhận Quản lý chất lượng cho Trung tâm và cảm ơn Trung tâm đã lựa chọn tổ chức này làm đơn vị đánh giá và cấp giấy chứng nhận. Bà Giang đánh giá cao ý chí, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Trung tâm; trình độ chuyên môn và sự tham gia tích cực của cán bộ - nhân viên Trung tâm. Bà cũng thể hiện sự tin tưởng rằng quá trình triển khai áp dụng Hệ thống QLCL của Trung tâm sẽ gặp nhiều thuận lợi và dần được mở rộng phạm vi áp dụng trong toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đàm Văn Chiều - Giám đốc Công ty AHEAD, ông Đoàn Hữu Gia - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và bà Trần Đức Hoài Phương – Phó trưởng phòng Quản lý hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam, đều bày tỏ sự vui mừng và ghi nhận những thành quả, nỗ lực của cán bộ, nhân viên  TTTBTTHK để đạt được chứng nhận đồng thời đề nghị Trung tâm tiếp tục duy trì áp dụng và không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng đã được thiết lập.

ais-nhan-giay-chung-nhan-iso-3

Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng Dịch vụ TBTTHK  và Thiết kế phương thức bay

Việc triển khai áp dụng Hệ thống QLCL của Trung tâm TBTTHK đã góp phần đảm bảo chất lượng tin tức/dữ liệu hàng không trong chuỗi dữ liệu; đáp ứng các yêu cầu chất lượng tin tức/dữ liệu hàng không về độ chính xác, độ phân giải và tính toàn vẹn, về truy nguyên dữ liệu, về thời gian có hiệu lực để thực hiện trao đổi tin tức/dữ liệu hàng không theo lộ trình chuyển đổi từ Dịch vụ TBTTHK (AIS) sang Quản lý tin tức hàng không (AIM)  của ICAO và lộ trình Nâng cấp Khối hệ thống hàng không (ASBU).

Nguồn: vatm.vn