Khai thác trở lại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

Sau một thời gian đóng cửa để nâng cấp, sửa chữa; Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài sẽ được mở cửa khai thác trở lại.

Các tin tức liên quan đến việc khai thác trở lại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã được phát hành theo đúng quy định công bố các tin tức quan trọng theo chu kỳ AIRAC của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sẽ có hiệu lực vào 00h 01 phút (giờ quốc tế) ngày 19/9/2013.

Cùng với việc nâng cấp, sửa chữa; một số thông số liên quan đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài như tọa độ điểm quy chiếu sân bay, mức cao sân bay, tọa độ và mức cao đầu thềm các đường cất hạ cánh 09 và 27 đã được thay đổi. Các đường lăn, sân đỗ cũng được điều chỉnh với việc nâng cấp các đường lăn E1, W1, SP và dừng khai thác, sử dụng các đường lăn W2, W3, W4, E2. Ngoài ra, hệ thống đèn lề đường cất hạ cánh, đường lăn phục vụ cho tàu bay lăn qua, tiến nhập vào đường cất hạ cánh để cất cánh cũng được bổ sung lắp đặt.

Phu-Bai2

Sơ đồ sân bay quốc tế Phú Bài

Trong quá trình khai thác và vận hành tàu bay, đường CHC 27 sẽ được sử dụng cho tàu bay cất hạ cánh là chủ yếu do đường cất hạ cánh này có trang bị hệ thống phụ trợ dẫn đường. Tàu bay ra/vào sân đỗ theo phương thức tự lăn vào và đẩy ra đường lăn SP để khởi hành.

Ngoài ra, việc thay đổi các thông số sẽ ảnh hưởng tới tiêu chuẩn khai thác tối thiểu và các sơ đồ phương thức bay như: sơ đồ sân bay, sơ đồ sân đỗ/vị trí đỗ tàu bay, sơ đồ hướng dẫn di chuyển mặt đất, sơ đồ chướng ngại vật sân bay, sơ đồ phương thức tiếp cận sử dụng thiết bị và sơ đồ phương thức tiếp cận bằng mắt.

Việc công bố kịp thời các tin tức liên quan đến khai thác trở lại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài sẽ hỗ trợ các cơ quan, đơn vị và các hãng hàng không trong việc lập kế hoạch khai thác và sử dụng một trong những cảng hàng không có vị trí chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung.

Nguồn: vatm.vn