Trung tâm TBTTHK: thực hiện thành công chuyển đổi tổ chức chứng nhận và đánh giá tái chứng nhận HTQLCL ISO 9001:2015
Thứ hai, 24 Tháng 1 2022 02:23
Việc triển khai áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng (HTQLCL) tại Trung tâm Thông báo tin tức hàng không (Trung tâm TBTTHK) trong 6 năm qua đã góp phần đảm bảo chất lượng tin tức/dữ liệu hàng không trong chuỗi dữ liệu; đáp ứng các yêu cầu chất lượng tin tức/dữ liệu hàng không về độ chính xác, độ phân giải, tính toàn vẹn, khả năng truy nguyên, tính kịp thời, sự đầy đủ và định dạng của dữ liệu.
Trung tâm TBTTHK đã xây dựng và chuẩn hóa các quy trình chất lượng, luôn duy trì tốt phương pháp làm việc khoa học, nhất quán trong công việc, nhằm đảm bảo cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tuân thủ các quy định hiện hành của Việt Nam và ICAO.
Để được cấp chứng chỉ mới có giá trị cho ba năm tiếp theo nhằm duy trì xác nhận sự phù hợp và hiệu lực của HTQLCL đang áp dụng tại Trung tâm TBTTHK cùng với việc cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý trên phạm vi chứng nhận có liên quan, Ban ISO đề xuất lựa chọn hình thức đánh giá chứng nhận HTQLCL với một công ty chứng nhận mới.
Với mong muốn học hỏi phương pháp đánh giá mới để liên tục cải tiến, phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong dây chuyền cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay, Trung tâm TBTTHK đã lựa chọn Công ty TNHH BSI Việt Nam là đối tác đánh giá bên ngoài cho đợt đánh giá tái chứng nhận HTQLCL lần này - đây là một trong những tổ chức uy tín, có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chứng nhận ISO.
Áp dụng phương thức đánh giá từ xa với Trung tâm ARO/AIS Cam Ranh và Tân Sơn Nhất
Do bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, để tránh rủi ro trong quá trình đi lại và tiếp xúc trực tiếp, vào trung tuần tháng 11 năm 2021, Trung tâm TBTTHK và BSI đã xây dựng hình thức đánh giá kết hợp cả trực tiếp và từ xa.
Phạm vi đánh giá của chương trình gồm: Dịch vụ Thông báo tin tức hàng không, Dịch vụ thủ tục bay và thiết kế phương thức.
Đoàn đánh giá đã tiến hành kiểm tra việc tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn đối với Hệ thống quản lý chất lượng tại 05 địa điểm là: Trụ sở chính Trung tâm TBTTHK tại Long Biên và 04 Trung tâm ARO/AIS đặt tại các Cảng HKQT Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và Cam Ranh.
Chuyên gia đánh giá BSI làm việc với Kíp trưởng ARO/AIS Nội Bài
Quá trình đánh giá diễn ra đúng theo kế hoạch được đề ra, đoàn đánh giá kết luận HTQLCL của Trung tâm TBTTHK đã đáp ứng đầy đủ được các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015, điểm không phù hợp và một số khuyến nghị cải tiến đã được khắc phục và duy trì giúp hệ thống được hoàn thiện hơn. Dựa trên kết quả đánh giá, Trung tâm TBTTHK đã được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khó lường, Trung tâm TBTTHK vẫn quyết tâm tìm đối tác đánh giá và đạt được tái chứng nhận. Đây là một định hướng đúng đắn của lãnh đạo Trung tâm và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên phòng An toàn - Chất lượng cũng như các đơn vị chuyên môn nhằm tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của đơn vị.
Nguồn: vatm.vn