VVCM — CA MAU/CA MAU
1 |
Tọa độ và vị trí điểm quy chiếu sân bay |
091039B - 1051034Đ Giao điểm của tim đường CHC 09/27 và tim đường lăn vào sân đỗ tàu bay |
2 |
Hướng và cự ly so với thành phố |
Cách trung tâm thành phố Cà Mau 3 KM về phía Đông |
3 |
Mức cao/Nhiệt độ trung bình |
2 M /26.7°C |
4 |
Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid tại vị trí mức cao sân bay |
Không |
5 |
Độ lệch từ/Thay đổi hàng năm |
0° Tây (2016)/Không |
6 |
Tên nhà chức trách/khai thác sân bay, địa chỉ, số điệnthoại, fax, địa chỉ email, địa chỉ AFS và, nếu có, địa chỉ website | |
7 |
Loại chuyến bay được phép (IFR/VFR) |
IFR/VFR |
8 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Nhà chức trách/khai thác sân bay |
2300 - 1100 |
2 |
Hải quan và xuất nhập cảnh |
Không |
3 |
Chăm sóc sức khỏe và vệ sinh dịch tễ |
2300 - 1100 |
4 |
Cơ sở AIS sân bay |
2300 - 1100 |
5 |
Phòng thủ tục bay |
2300 - 1100 |
6 |
Cơ sở khí tượng sân bay |
2300 - 1100 |
7 |
Dịch vụ không lưu |
2300 - 1100 |
8 |
Nhiên liệu |
2300 - 1100 |
9 |
Dịch vụ bốc dỡ |
2300 - 1100 |
10 |
An ninh |
2300 - 1100 |
11 |
Dọn tuyết |
Không |
12 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Phương tiện bốc dỡ hàng hóa |
Xe tải ISUZU |
2 |
Loại nhiên liệu/dầu |
Dầu Castrol/ Shell |
3 |
Phương tiện nạp nhiên liệu/sức chứa |
Không |
4 |
Phương tiện dọn tuyết |
Không |
5 |
Nhà vòm cho tàu bay vãng lai |
Không |
6 |
Phương tiện sửa chữa cho tàu bay vãng lai |
Không |
7 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Khách sạn |
Gần sân bay và trong thành phố |
2 |
Nhà hàng |
Trong thành phố |
3 |
Phương tiện giao thông |
Taxi và ô tô cho thuê |
4 |
Thiết bị y tế |
Sơ cứu tại sân bay. Bệnh viện trong thành phố |
5 |
Ngân hàng và bưu điện |
Trong thành phố |
6 |
Văn phòng du lịch |
Trong thành phố |
7 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Cấp cứu hỏa tại sân bay đáp ứng |
Cấp 6 |
2 |
Thiết bị cứu nạn |
Đáp ứng theo tiêu chuẩn khuyến cáo của ICAO |
3 |
Khả năng di chuyển tàu bay bị hỏng | Không |
4 |
Ghi chú | Không |
1 |
Các loại thiết bị dọn quang |
Không |
2 |
Ưu tiên dọn quang |
Không |
3 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Ký hiệu, bề mặt và sức chịu tải của sân đỗ |
Sân đỗ, Bê tông nhựa, PCN 36 /F /C /Y /T |
2 |
Ký hiệu, chiều rộng, bề mặt và sức chịu tải của đườnglăn |
Đường lăn,15 M ,Bê tông nhựa, PCN 39 /F /C /Y /T |
3 |
Vị trí và mức cao của điểm kiểm tra đồng hồ độ cao | Không |
4 |
Điểm kiểm tra VOR | Không |
5 |
Điểm kiểm tra INS | Không |
6 |
Ghi chú |
|
1 |
Các ký hiệu chỉ dẫn cho tàu bay đậu, chỉ dẫn lăn và vị trí đậu của tàu bay |
Các ký hiệu chỉ dẫn lăn có ở tất cả các điểm giao nhau của đường lăn, đường CHC và tất cả các vị trí chờ. Hướng dẫn lăn trên sân đỗ. | |
2 |
Đèn và sơn kẻ dấu hiệu trên đường CHC và đường lăn |
Đường CHC: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Ký hiệu đường CHC, ngưỡng đường CHC, khu chạm bánh, trục đường CHC, lề đường CHC và cuối đường CHC. Đèn: Không |
Đường lăn: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Ký hiệu đường lăn, trục đường lăn, lề đường lăn. Đèn: Không | ||
3 |
Đèn vạch dừng |
Không | |
4 |
Các phương pháp khác bảo vệ đường CHC khác |
Không | |
5 |
Ghi chú |
Không |
Trong khu vực 2 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ Chiều cao |
Dấu hiệu/ Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
Sẽ được bổ sung sau |
Trong khu vực 3 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ Chiều cao |
Dấu hiệu/Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
Sẽ được bổ sung sau |
1 |
Cơ sở khí tượng liên quan |
Trạm quan trắc khí tượng Cà Mau |
2 |
Giờ hoạt động |
2300 - 1100 |
Cơ sở MET ngoài giờ hoạt động |
Không | |
3 |
Cơ sở chịu trách nhiệm chuẩn bị bản tin TAF |
Trung tâm khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất |
Thời gian hiệu lực |
9 hoặc 12 giờ (phát 4 lần trong ngày với thời gian bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0000, 0300, 0600 và 0900 UTC; phát 1 giờ trước khi bản tin TAF cóhiệu lực) | |
4 |
Dự báo xu hướng |
TREND (được đưa vào METAR) |
Khoảng cách phát hành |
2 giờ | |
5 |
Cung cấp tư vấn thuyết trình |
Nhân viên khí tượng tư vấn |
6 |
Hồ sơ bay | Sơ đồ |
Ngôn ngữ được sử dụng | Tiếng Anh/Tiếng Việt | |
7 |
Các bản đồ và các tin tức khác có sẵn để thuyết trình hoặc tư vấn |
Có sẵn |
8 |
Thiết bị bổ sung sẵn có để cung cấp tin tức |
Không |
9 |
Các cơ sở ATS được cung cấp tin tức khí tượng |
Ca Mau TWR , Ca Mau ARO |
10 |
Tin tức bổ sung (hạn chế của dịch vụ, v.v...) |
Địa chỉ AFTN/AMHS: VVCMYMYX |
Ký hiệu đường CHC Số | Hướng thực |
Kích thước đường CHC (M) |
Sức chịu tải (PCN) bề mặt đường CHC và đoạn dừng |
Tọa độ ngưỡng đườngCHC Toạ độ cuối đường CHC Độ chênh cao giữamặt Geoid và Ellipsoid tại ngưỡng đường CHC |
Mức cao ngưỡng đườngCHC và mức cao nhất của khu chạm bánh đường CHC tiếp cận chính xác |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
09 |
091.54° |
1 500 x 30 |
19 /F /C /Y /T Bê tông nhựa |
091039.54N 1051015.78E NIL NIL |
THR 2 M NIL |
27 |
271.54° |
1 500 x 30 |
19 /F /C /Y /T Bê tông nhựa |
091038.22N 1051104.89E NIL NIL |
THR 1 M NIL |
Ký hiệu đường CHC Số | Độ dốc RWY-SWY | Kích thước đoạn dừng (M) | Kích thước khoảng trống (M) | Kích thước dải bảo hiểm (M) | Kích thước khu vực an toàn cuối đường CHC (M) | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | ||
09 | 0.02% | Không | 90 x 90 | 1 650 x 150 | Không | ||
27 | 0.02% | 30 x 30 | 90 x 90 | 1 650 x 150 | Không |
Ký hiệu đường CHC Số |
Vị trí và mô tả của hệ thống vật liệu kỹ thuậttrợ giúp dừng tàu bay (EMAS) |
OFZ |
Ghi chú | ||
---|---|---|---|---|---|
1 | 12 | 13 | 14 | ||
09 | Không | Không | Không | ||
27 | Không | Không | Không |
Ký hiệu đường CHC |
Cự ly chạy đà cất cánh (M) |
Cự ly có thể cất cánh (M) |
Cự ly có thể dừng khẩn cấp (M) |
Cự ly có thể hạ cánh (M) |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
09 | 1 500 | 1 590 | 1 500 | 1 500 | Không |
27 | 1 500 | 1 590 | 1 530 | 1 500 | Không |
Ký hiệu đường CHC |
Đèn tiếp cận Loại Chiều dài Cường độ |
Đèn ngưỡng Màu sắc Đèn cánh |
Đèn VASIS (MEHT) PAPI |
Đèn khu chạm bánh Chiềudài |
Đèn tim đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn lề đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn cuối đường CHC Màu sắc Đèn cánh |
Đèn đoạn dừng Chiều dài (M) Màu sắc | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
09 | Không | Không | Không | Không | Không | Không | Không | Không | Không |
27 | Không | Không | Không | Không | Không | Không | Không | Không | Không |
1 |
Vị trí đèn hiệu sân bayABN/IBN và đặc tính,giờ hoạt động | Không |
2 |
Đèn và vị trí ký hiệu chỉ hướng hạ cánh Đèn và vị trí của thiết bị đo gió | KhôngỐng gió: Phía Nam đường CHC 09/27 (đầu 09) cách trục đường CHC 92 M |
3 |
Đèn lề, đèn tim đường lăn và đèn vạch dừng (nếu có) | |
4 |
Nguồn điện dự phòng/thời gian chuyển nguồn |
01 máy phát điện 290KVAThời gian chuyển nguồn: 30 giây |
5 |
Ghi chú | Không |
1 |
Tọa độ TLOF hoặc ngưỡng của FATO Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid | Không |
2 | Mức cao TLOF và/hoặc FATO M/FT | Không |
3 |
Kích thước, bề mặt, sức chịu tải, sơn tín hiệu khu vựcTLOF và FATO | Không |
4 |
Hướng thực của FATO | Không |
5 |
Cự ly công bố có sẵn | Không |
6 |
Đèn APP và FATO | Không |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Tên và giới hạn ngang |
Khu vực kiểm soát tại sân bay Cà Mau: 1 vòng tròn với bán kính 30 KM tâm là NDB “QL ” |
2 |
Giới hạn cao |
Mặt đất/nước đến và bao gồm 1500 M |
3 |
Phân loại vùng trời |
D |
4 |
Tên gọi cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu Ngôn ngữ |
Đài kiểm soát tại sân bay Cà Mau Tiếng Anh, Tiếng Việt |
5 |
Độ cao chuyển tiếp |
2 750 M |
6 |
Giờ áp dụng (hoặc giờ hoạt động) |
2300 - 1100 |
7 |
Ghi chú | Không |
Loại dịch vụ |
Tên gọi |
Tần số Frequency |
Giờ hoạt động |
Ghi chú | |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tại sân | Tại sân Cà Mau | 118.100 MHZ | H24 |
Tần số chính | |
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy | |||
Đường dài | Đường dàiHồ Chí Minh | 120.900 MHZ | H24 |
Tần số chính | |
120.100 MHZ | H24 |
Tần số phụ | |||
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy |
Loại đài phụ trợ,Độ lệch từ,Loại OPS hỗ trợ (độ lệch từ tại trạm đối với VOR/ILS MLS) | Tên gọi |
Tần số |
Giờ hoạt động |
Vị trí ăngten phát Tọa độ |
Mức cao ăngten phát của thiết bị đokhoảng cách(DME) |
Bán kính phạm vi cung cấp dịch vụ tính từ điểm tham chiếu GBAS |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
NDB | QL | 305 KHZ | HO |
091034.4B 1051036.2Đ |
Không |
Tầm phủ: 82 KMCách điểm quy chiếu sân bay 163 M, phương vị 150° |
Một số quy định riêng áp dụng tại sân bay Cà Mau. Các quy định này được nêu trong bảng chỉ dẫn có sẵn tại Cơ sở AIS sân bay như sau:
Ý nghĩa của sơn kẻ, biển báo;
Tin tức về vị trí đỗ tàu bay;
Tin tức về việc lăn đến và đi từ vị trí đỗ kể cả huấn lệnh lăn;
Trợ giúp của nhân viên hướng dẫn đỗ.
Đài kiểm soát tại sân bay Cà Mau sẽ chỉ định vị trí đỗ cho tàu bay đến.
Vị trí đỗ tàu bay | Phương án vận hành, khai thác tàu bay |
---|---|
1 , 3 |
Khai thác cho loại tàu bay E175, ATR72 (sải cánh dưới 29 M, chiều dài dưới 32 M)
|
2 , 4 |
Khai thác cho loại tàu bay E190, ATR72 (sải cánh dưới 29 M, chiều dài dưới 36,5 M).
|
Ghi chú:
Không bố trí tàu bay đỗ đồng thời tại vị trí 1 , 2 .
Không bố trí tàu bay đỗ đồng thời tại vị trí 3 , 4 .
Tàu bay tại vị trí đỗ 2 :
- Tàu bay được đẩy ra đường CHC để khởi hành trong trường hợp vị trí đỗ 3 , 4 có tàu bay đỗ;
- Tàu bay được đẩy ra vệt lăn song song với vị trí đỗ 3 để khởi hành trong trường hợp vị trí đỗ 3 , 4 trống (không có người, phương tiện, trang thiết bị, tàu bay).
Tàu bay tại vị trí đỗ 4 :
- Tàu bay được đẩy ra đường CHC để khởi hành trong trường hợp vị trí đỗ 1 , 2 có tàu bay đỗ;
- Tàu bay được đẩy ra vệt lăn song song với vị trí đỗ 1 để khởi hành trong trường hợp vị trí đỗ 1 , 2 trống (không có người, phương tiện, trang thiết bị, tàu bay).
Hạn chế khai thác đồng thời vị trí đỗ 1 và 3 .
Loại tàu bay khai thác: Tàu bay ATR72, E190 và tương đương trở xuống.
Ghi chú: Chỉ được phép khai thác tàu bay E190 với hệ số vượt tải 10% và tần suất khai thác không vượt quá 5% so với tổng số chuyến bay trong năm.
Không
Không
Ký hiệu đườngCHC | Chiều dài đo (M) | Hệ số ma sát (μ) | ||
---|---|---|---|---|
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (3 M) | Vị trí đo tính từ tim đường CHC (6 M) | Vị trí đo tính từ tim đường CHC (9 M) | ||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
09 | 1 200 | 0.71 | 0.78 | 0.76 |
27 | 1 200 | 0.72 | 0.76 | 0.79 |
Trường hợp cần đánh dấu vệt dừng bánh mũi, chóp an toàn được đặt trên vị trí vạch dừng bánh mũi tàu bay về hai phía, cách tim vệt lăn vào vị trí đỗ từ 2 M đến 3 M trước khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ.
Loài chim | Số lượng, độ cao hoạt động, mật độ, thời gian di cư, thời gian hoạt động, hướng di chuyển, vị trí cư trú và kiếm ăn | Sự di chuyển hàng ngày, có cắt qua khu vực sân bay | Mức độ rủi ro an toàn |
---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 |
Cò trắng, Cò nâu |
| Nhiều hướng khác nhau. | Cao |
Vịt trời, Chim le le, Diệc mốc, Cồng cộc, Điền điểng |
| Nhiều hướng khác nhau. | Cao |
Chim bói cá,Bìm bịp, Chim cắt, Cuốc |
| Nhiều hướng khác nhau. | Cao |
Chim sẻ, Chim én, Chim sâu |
| Nhiều hướng khác nhau. | Thấp |
Chim cuđất |
| Nhiều hướng khác nhau. | Cao |
Chim cú mèo, Dơi |
| Nhiều hướng khác nhau. | Thấp |
Chart name |
Page |
---|---|
Sơ đồ sân bay – ICAO | AD 2-VVCM-2-1 |
Tiêu chuẩn khai thác tối thiểu | AD 2-VVCM-3-1 |
Sơ đồ sân đỗ/ vị trí đỗ tàu bay – ICAO | AD 2-VVCM-4-1 |
Mức cao và tọa độ INS vị trí đỗ tàu bay | AD 2-VVCM-4-2 |
Sơ đồ hướng dẫn di chuyển mặt đất – ICAO | AD 2-VVCM-5-1 |
Sơ đồ khu vực – ICAO | AD 2-VVCM-8-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 09/27: TRN 1A, TRN 1B | AD 2-VVCM-9-1 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 09/27: TRN 1C | AD 2-VVCM-11-1 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: NDB đường CHC 09 CAT A, B | AD 2-VVCM-13-1 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: NDB đường CHC 09 CAT C | AD 2-VVCM-13-3 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: NDB đường CHC 27 CAT A, B | AD 2-VVCM-13-5 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: NDB đường CHC 27 CAT C | AD 2-VVCM-13-7 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng mắt – ICAO | AD 2-VVCM-14-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành bằng mắt – ICAO | AD 2-VVCM-14-3 |